Số 203A, Đ.Phạm Văn Thuận, P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai
Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày (không nghỉ)
banner

Tiểu buốt tiểu rắt ở nữ - nguyên nhân và cách hỗ trợ điều trị

Ngày đăng : 12-12-2016 - Lượt xem : 3391

 Do cấu tạo hệ cơ quan sinh dục khác biệt với nam giới nên tỉ lệ chị em phụ nữ mắc bệnh với triệu chứng tiểu buốt tiểu rắt cao gấp đôi các anh. Đặc biệt, người bệnh cần được thăm khám ngay để tránh những biến chứng khác nguy hiểm hơn. Xuất phát từ thực trạng đó, các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc sẽ cung cấp cho các bạn cái nhìn rõ hơn về hiện tượng này. >>> Nhấp vào đây để được tư vấn thêm - Tổng đài tư vấn miễn phí 02513 680 650

Nguyên nhân nào khiến phụ nữ bị tiểu buốt tiểu rắt?

 Trước khi tìm hiểu nguyên nhân thì các chị em cần xác định rõ thế nào gọi là tiểu buốt và thế nào gọi là tiểu rắt. Theo các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết:

 Tiểu buốt là hiện tượng người bệnh có cảm giác đau buốt dọc theo ống niệu đạo (ống dẫn nước tiểu) bên trong cơ thể. Ban đầu có thể bệnh nhân chỉ cảm thấy châm chích nhẹ, nhưng chúng sẽ tăng dần theo thời gian với mức độ mãnh liệt hơn.

 Tiểu rắt là cách gọi ám chỉ hiện tượng buồn tiểu nhiều lần trong ngày, lúc nào chị em cũng thấy nặng bụng, vừa đi tiểu xong lại muốn đi tiểu tiếp.

Tiểu buốt tiểu rắt ở nữ - nguyên nhân và cách hỗ trợ điều trị

Tiểu buốt tiểu rắt đe dọa sức khỏe của chị em phụ nữ, đặc biệt trong chức năng sinh sản.

 Được biết hiện tượng tiểu buốt tiểu rắt xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng về cơ bản có thể phân thành 2 nguyên nhân chính:

 1. Nguyên nhân sinh lý: trong chế độ ăn uống hằng ngày, nếu phụ nữ ít uống nước, ăn nhiều món ăn cay nóng, dùng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cà phê thì sẽ dẫn đến hiện tượng sinh nhiệt trong cơ thể - gọi là nóng trong. Bên cạnh tình trạng tiểu buốt tiểu rắt, người bệnh còn thấy nước tiểu có màu vàng, mùi khai nồng kèm theo nổi nhiệt miệng và táo bón.

 Bên cạnh đó, vệ sinh vùng kín không đúng cách đặc biệt không thay băng vệ sinh thường xuyên trong kỳ kinh nguyệt cũng tạo điều kiện cho vi khuẩn gây bệnh tấn công.

 2. Nguyên nhân bệnh lý: tiểu buốt tiểu rắt nữ thường là dấu hiệu cảnh báo các căn bệnh sau:

 - Viêm bàng quang: chủ yếu do loại vi khuẩn có tên E.coli gây ra. Ngoài ra, đôi khi các chị em có những căng thẳng mệt mỏi suy nhược cơ thể trong một thời gian dài cũng là nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này.

 - Viêm âm đạo: chị em thường mắc bệnh kèm theo các triệu chứng ngứa ngáy âm đạo, dịch nhầy có màu lạ và mùi hôi bất thường,...

 - Viêm niệu đạo: khác với viêm âm đạo, viêm niệu đạo là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở đường ống dẫn nước tiểu ở nữ.

 - Bệnh lậu: khi bị song cầu khuẩn gây bệnh lậu tấn công chủ yếu qua đường máu và đường tình dục, thì hệ cơ quan sinh dục nữ dễ dàng bị tổn thương gây nên các biểu hiện chảy mủ âm đạo, ra nhiều khí hư, ngứa ngáy cơ quan sinh dục,...

 Do tiểu buốt, tiểu rắt có thể đến từ nhữn nguyên nhân nguy hiểm như trên nên lời khuyên chân thành dành cho các chị em là nên đi sớm tìm đến các cơ sở chuyên khoa để được hỗ trợ điều trị sớm nhằm tránh khỏi nguy cơ vô sinh nữ do khí hư ra nhiều gây cản trở quá trình tinh trùng gặp trứng.

Hình tư vấn bệnh online

Cách hỗ trợ điều trị tiểu buốt tiểu rắt ra sao?

 Để hỗ trợ điều trị tiểu buốt tiểu rắt thì các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúccho biết cần phải căn cứ vào tình trạng sức khỏe của mỗi bệnh nhân, nguyên nhân gây bệnh. Đặc biệt chúng ta không thể áp dụng một phác đồ điều trị chung cho tất cả trường hợp nhưng thay vào đó phải riêng biệt và phù hợp với từng đối tượng cụ thể.

Tiểu buốt tiểu rắt ở nữ - nguyên nhân và cách hỗ trợ điều trị

Hỗ trợ điều trị tiểu buốt tiểu rắt hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc.

 Dựa vào nguyên nhân gây bệnh để có cách hỗ trợ điều trị cơ bản như sau:

 - Đối với tình trạng nóng trong và nhiễm khuẩn ở hệ cơ quan tiểu tiện: thì phương pháp hữu hiệu đó là điều trị nội khoa như thuốc uống kết hợp với Oxygen có tác dụng tác động lên các bộ phận bị tổn thương, tiêu diệt vi khuẩn và kích thích tuần hoàn máu lưu thông tốt bên trong cơ thể. Nhờ đó chị em phụ nữ sẽ thấy các dấu hiệu thuyên giảm rõ rệt và mau chóng khỏe lại.

 - Đối với bệnh lậu: người bệnh sẽ được hỗ trợ điều trị bằng kem bôi và thuốc uống với tác dụng loại bỏ mầm bệnh, suy giảm triệu chứng và hạn chế sự tái phát tấn công của bệnh.

 Tiểu buốt, tiểu rắt thật sự là dấu hiệu cảnh báo cho những mối đe dọa đến sức khỏe, tâm lý và thậm chí là chức năng sinh sản của bệnh nhân. Do đó, hãy liên lạc với phòng khám qua số điện thoại  02513 680 650 hoặc nhấp vào mục tư vấn để được giải đáp những thắc mắc nhanh chóng.

Hình tư vấn bệnh online

 NHỮNG CÂU HỎI LIÊN QUAN:


Liên hệ với chúng tôi
Hotline: 0251 - 381 - 9288
Lịch Khám: Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày (không nghỉ)
Địa chỉ: Số 203A, Đ.Phạm Văn Thuận, P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
da khoa hong phuc