Đi tiểu nhiều lần trong ngày là bệnh gì?

 Đi tiểu nhiều lần trong ngày không thể đơn giản do cơ thể “tự nhiên muốn” đi tiểu, nhưng đây còn là dấu hiệu cảnh báo các bệnh nguy hiểm, người bệnh không thể chủ quan xem thường. Vậy đi tiểu nhiều lần trong ngày là bệnh gì, bài chia sẻ từ các bác sĩ sau đây sẽ giúp các bạn có thêm những thông tin bổ ích.

Đi tiểu nhiều lần trong ngày là bệnh gì?

 Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, người trưởng thành trung bình mỗi ngày đi tiểu khoảng 5 – 6 lần hoặc 7 – 8 lần trong trường hợp uống quá nhiều nước. Tuy nhiên nếu một ngày bạn cảm giác buồn tiểu và phải đi tiểu hơn 10 lần thì gọi là đi tiểu nhiều lần trong ngày.

  Một số trường hợp rơi vào tình trạng này nhưng sau vài ngày tự hết, nhưng phần lớn các trường hợp là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý.

NGUYÊN NHÂN

BỆNH LÝ

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu

+ Viêm đường tiết niệu: người bệnh luôn mắc tiểu, muốn đi tiểu liên tục, nóng rát dọc theo đường tiết niệu, tiểu ra máu, bệnh nặng có thể bị sốt, ớn lạnh, buồn nôn.

+ Viêm bàng quang: đi tiểu nhiều lần trong ngày, tiểu ít, tiểu rắt, đau tức bụng,...

+ Viêm niệu đạo: tiểu nhiều lần, đau buốt mỗi khi đi tiểu, đôi khi tiểu ra máu, đau bụng dưới âm ỉ, nước tiểu sẫm màu,...

Nội tiết

+ Tiểu đường: lượng đường trong người quá cao khiến hệ thần kinh suy yếu, không thể kiểm soát chuyện tiểu tiện.

+ Suy giáp: tiểu nhiều lần, người lúc nào cũng mệt mỏi, khô da,...

Viêm âm đạo

(nữ giới)

Đi tiểu nhiều lần, khí hư ra nhiều bất thường, đau nóng rát ở âm đạo mỗi khi tiểu tiện hoặc quan hệ tình dục, sưng âm đạo,...

Viêm tuyến tiền liệt

(nam giới)

+ Viêm tuyến tiền liệt: đi tiểu nhiều lần, tiểu khó, tiểu đau, tiểu rắt, nước tiểu sẫm màu và mùi hôi nồng khó chịu

+ Phì đại tuyến tiền liệt: tiểu nhiều lần, tiểu són, đau vùng bụng dưới và thắt lưng, sốt ớn lạnh,...

 Đi tiểu nhiều lần khiến bệnh nhân không thể tập trung làm việc, lao động, học tập do thường xuyên phải đi tiểu. Về đêm bệnh khiến mọi người khó ngủ trọn vẹn, thao thức vì lúc nào cũng có cảm giác phải đi tiểu, ảnh hưởng gây suy nhược tinh thần và sức khỏe.

  Bạn muốn được tư vấn kỹ hơn về từng loại bệnh lý? Kiểm tra xem bản thân có đang gặp phải các bệnh trên?

   Hình tư vấn bệnh online

Đi tiểu nhiều lần trong ngày phải làm sao?

 Câu trả lời tốt nhất cho vấn đề này chính là đi thăm khám và được bác sĩ chuyên khoa hỗ trợ điều trị. Quá trình kiểm tra lâm sàng tỉ mỉ, thực hiện xét nghiệm nếu cần thiết giúp chẩn đoán chính xác bệnh và căn cứ vào nguyên nhân, mức độ và tình trạng sức khỏe bệnh nhân mà có phác đồ điều trị phù hợp nhất.

 1. Phương pháp nội khoa: áp dụng cho các trường hợp nhiễm khuẩn đường tiết niệu, bệnh lý viêm nhiễm ở giai đoạn nhẹ. Bác sĩ chuyên khoa sẽ cho bệnh nhân dùng thuốc uống hoặc thuốc bôi, truyền dịch với tác dụng diệt khuẩn, khắc phục tổn thương và thuyên giảm và ngăn ngừa tình trạng sưng viêm do vi khuẩn gây ra.

 Lưu ý: người bệnh không nên tự ý sử dụng thuốc hoặc đang theo toa bác sĩ mà bỏ ngang giữa chừng khi thấy bệnh giảm triệu chứng, vì như vậy dễ gây phức tạp hóa tình trạng bệnh và khó khăn hơn cho lần điều trị sau.

 2. Phương pháp ngoại khoa: áp dụng cho giai đoạn nặng, gây ra các biến chứng. Tùy vào từng loại bệnh cụ thể mà các bác sĩ sẽ áp dụng thủ thuật ngoại khoa phù hợp.

 Chiếu sóng trị liệu: căn cứ vào tình hình thực tế của người bệnh, bác sĩ chuyên khoa sẽ chọn sóng ngắn, sóng viba hoặc sóng không gian,... điều chỉnh thời gian và cường độ chiếu vào vị trí ổ bệnh cho phù hợp để tiêu viêm, diệt khuẩn, điều hòa lưu thông máu huyết tại các bộ phận bị tổn thương, tăng cường sức đề kháng cho bệnh nhân.

 Oxygen: riêng trường hợp nữ giới bị viêm âm đạo thì oxygen (O3) là phương pháp điều trị phù hợp nhất. Lượng oxy hoạt tính sẽ dễ dàng len lỏi vào sâu bên trong âm đạo, diệt khuẩn, sát trùng các tổn thương, giảm cảm giác ngứa ngáy giúp chị em không còn lo về bệnh viêm âm đạo.

 Ngoài 2 phương pháp tiêu biểu trên thì Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc còn thực hiện nhiều tiểu phẫu, thủ thuật ngoại khoa phù hợp khác tùy theo bệnh, giúp các bạn mau chóng lấy lại sự khỏe mạnh.

Hình tư vấn bệnh online

 Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực điều trị bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc luôn là sự lựa chọn được nhiều người bệnh liên quan đến hiện tượng đi tiểu nhiều lần trong ngày tìm đến.

icon Các phương pháp điều trị an toàn tiên tiến giúp nhanh chóng, an toàn, ít đau đớn, ít chảy máu, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát bệnh.

 icon Hệ thống trang thiết bị, kỹ thuật công nghệ hiện đại với đầy đủ các công nghệ chữa bệnh tiên tiến trên thế giới.

 icon Đội ngũ y bác sĩ phòng khám đều là những vị có trình độ chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm với nhiều năm tu nghiệp trong và ngoài nước.

 icon Phòng khám với môi trường thăm khám – điều trị chuyên nghiệp, thân thiện với quy trình đăng ký thủ tục đơn giản, nhanh chóng và không bắt người bệnh phải chờ đợi lâu.

icon Hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho các bệnh nhân ở xa có nơi ngủ nghỉ qua đêm

icon Chỉ định bác sĩ nữ thăm khám giúp chị em phụ nữ không còn thấy mắc cỡ, e ngại

iconMức chi phí tại phòng khám luôn được thông báo trước, công khai minh bạch.

 icon Mọi thông tin cá nhân cùng hồ sơ bệnh án của người bệnh đều được bảo mật tốt.

Hình tư vấn bệnh online

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Số điện thoại:0251 381 9288

Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy chủ nhật.

Bài viết liên quan

da khoa hong phuc