Số 203A, Đ.Phạm Văn Thuận, P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai
Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày (không nghỉ)
banner

Phương pháp nào phẫu thuật trĩ thành công nhất hiện nay

Ngày đăng : 06-08-2018 - Lượt xem : 781

    Trĩ là căn bệnh gây nhiều khó khăn cho người bệnh, và thường gồm 4 giai đoạn: độ I, II, III và IV. Ở giai đoạn đầu thì bạn có thể dùng thuốc, nhưng đến các giai đoạn sau, khi có búi trĩ sa thì người bệnh phải điều trị ngoại khoa, mà ở đây chính là sử dụng các thủ thuật phẫu thuật cắt trĩ.

    Bài chia sẻ sau đây sẽ giúp mọi người biết rõ hơn về phương pháp nào phẫu thuật trĩ thành công nhất hiện nay.

Các phương pháp phẫu thuật trĩ đã được áp dụng

    Qua nhiều năm, các bác sĩ chuyên khoa điều trị bệnh trĩ lại nghiên cứu và cải tiến các phương pháp phẫu thuật trĩ. Dưới đây là những phương pháp phẫu thuật trĩ đã được áp dụng.

    Phương pháp cắt khoanh niêm mạc

    Nguyên lí của phương pháp này là cắt bớt khoanh niêm mạc và lớp dưới chứa tĩnh mạch trĩ của nó. Nhưng đây là phương pháp khá cổ, thường được sử dụng nhiều năm trước và hiện rất ít khi được sử dụng lại vì dễ gây nhiều biến chứng.

    Phương pháp cắt từng búi trĩ

    Phương pháp này bao gồm 2 cách: cắt trĩ mở và cắt trĩ kín. Nguyên tắc là cắt riêng từ búi trĩ, chỉ để các mảng da ở giữa. Điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp này khiến bệnh nhân rất đau đớn sau khi phẫu thuật trĩ, thời gian hồi phục lâu nên giờ cũng ít được áp dụng.

     Phương pháp thắt trĩ bằng dây thun

    Cách đây vài năm, đây là phương pháp được sử dụng nhiều nhất vì giá thành thấp và hiệu quả cao. Nguyên tắc là bác sĩ sẽ thực hiện cột chặt vòng thun tại đáy búi trĩ bị lồi ra, búi trĩ đó sẽ không nhận được máu, hoại tử và rụng trong 1 tuần. Ở vị trí rụng sẽ hình thành sẹo.

    Phương pháp này mỗi lần thực hiện chỉ thực hiện được từ 1-2 búi trĩ, và hiệu quả với chỉ trĩ nội và dưới độ 4. Nếu búi trĩ quá to cũng không thể thực hiện được.

    Phương pháp Longo

    Phương pháp Longo hoạt động theo nguyên lý là sử dụng máy khâu vòng để cắt một khoanh niêm mạc trên đường lược 2-3 cm và khâu vòng bằng máy bấm. Mục đích là làm giảm lưu lượng máu đến đám rối tĩnh mạch trĩ từ đó thu nhỏ thể tích búi trĩ, làm búi trĩ teo dần. Đồng thời khâu treo niêm mạc hậu môn bị sa vào ống hậu môn.

    Phương pháp được đánh giá khá tốt, thời gian thực hiện nhanh nhưng dễ sót trĩ, tổn thương hậu môn và chi phí khá cao.

    icon Nhìn chung các phương pháp phẫu thuật trĩ đều được ra đời với mục tiêu loại bỏ búi trĩ, giúp người bệnh không còn bị làm phiền bởi các triệu chứng đi cầu ra máu, đau nhức hậu môn, ngứa rát hậu môn, mệt mỏi,…. Tuy nhiên mỗi phương pháp phẫu thuật trĩ kể trên đều còn tồn đọng nhiều hạn chế.

     Bạn muốn tìm một phương pháp phẫu thuật trĩ phù hợp hơn cho mình? Quá mệt mỏi vì phải đọc quá nhiều thông tin? Nhấp vào ô bên dưới để được tư vấn giải đáp nhanh và hoàn toàn MIỄN PHÍ.

Hình tư vấn bệnh online

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

Phương pháp nào phẫu thuật trĩ thành công nhất hiện nay?

    Hiện nay y khoa ngày càng tiến bộ nên đã phát minh ra thêm kỹ thuật PPH cải tiến từ Longo và kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT.

    ► Phương pháp cải tiến PPH

    Phương pháp này được áp dụng cho trĩ nội. PPH được cải tiến từ phương pháp Longo với thiết kế máy nhỏ hơn tiếp cận tốt hơn và áp dụng được cho các búi trĩ nhỏ và lớn, tránh tình trạng sót trĩ.

    Ưu điểm:

    - Thời gian phẫu thuật ngắn, khoảng 30 phút

    - Bệnh nhân ít bị đau: bởi thao tác được tiến hành trên đường lược, nơi mà có ít dây thần kinh cảm giác

    - Thời gian nằm viện ngắn để theo dõi tình trạng, sau đó người bệnh lại có thể trở về và sinh hoạt như bình thường

    ► Phương pháp xâm lấn tối thiểu HCPT

   Phương pháp này ứng dụng nguyên lý sản sinh nhiệt từ sóng điện cao tần để làm đông máu và tạo nút thắt, ngăn máu nuôi búi trĩ và chủ yếu dùng để cắt trĩ ngoại.

    Thời gian điều trị cắt trĩ bằng phương pháp HCPT rất nhanh nên bệnh nhân không hề thấy bất kỳ cảm giác đau đớn hay nóng rát khó chịu, tỉ lệ tái phát thấp, ít chảy máu nên người bệnh có thể ra về trong ngày, không cần ở lại nằm viện.

   Mặt khác, hai phương pháp này có khả năng ngăn ngừa nguy cơ tái phát bệnh đến 90%, tỉ lệ viêm nhiễm hậu phẫu rất thấp nhờ vết cắt nhỏ, không để lại sẹo hậu môn và rỉ dịch hậu môn.

   Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực hậu môn – trực tràng, cơ sở vật chất hiện đại và máy móc tiên tiến,  Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc  sẽ giúp bệnh nhân sớm thoát khỏi nỗi đau đớn và phiền toái mà bệnh trĩ mang đến cho quý bệnh nhân với mức chi phí phù hợp và phải chăng.

icon Đội ngũ y bác sĩ tại phòng khám có chuyên khoa tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm trong việc áp dụng phẫu thuật trĩ, đặc biệt bệnh nhân nữ sẽ do bác sĩ nữ đảm nhận.

icon Luôn mạnh dạn đầu tư thêm những máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại trên thế giới để hỗ trợ đem lại kết quả tốt nhất cho việc chẩn đoán và đưa ra biện pháp phẫu thuật trĩ phù hợp.

icon Môi trường phòng khám đảm bảo vô trùng, toàn bộ trang thiết bị y tế đều được khử trùng nghiêm ngặt theo đúng quy trình.

icon Thủ tục thăm khám điều trị nhanh chóng đơn giản giúp bệnh nhân sớm được gặp bác sĩ, thuận tiện rất nhiều về mặt thời gian, không phải chờ đợi.

icon Phòng khám hoạt động linh hoạt với thời gian khám chữa bệnh từ 8h00 đến 20h00 hàng ngày, làm việc cả ngày lễ tết, vô cùng thích hợp cho những người bận rộn.

icon Chi phí khám chữa bệnh luôn hợp lý, mọi khoản chi phí đều tuân theo quy định y tế. Bác sĩ có trách nhiệm thông báo trước cho bệnh nhân và tất cả các khoản thu đều có hóa đơn rõ ràng.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy chủ nhật, các ngày lễ 

Điện thoại: 02513 680 650 

Liên hệ với chúng tôi
Hotline: 0251 - 381 - 9288
Lịch Khám: Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày (không nghỉ)
Địa chỉ: Số 203A, Đ.Phạm Văn Thuận, P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
da khoa hong phuc