Số 203A, Đ.Phạm Văn Thuận, P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai
Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày (không nghỉ)
banner

Viêm tuyến tiền liệt có lây không?

Ngày đăng : 08-05-2017 - Lượt xem : 1121

 Viêm tuyến tiền liệt là bệnh nam khoa đang ngày càng ‘trẻ hóa’ với số lượng bệnh nhân mắc bệnh khi còn rất trẻ tăng cao chóng mặt. Tuy nhiên thông tin về bệnh thì phần lớn nam giới vẫn chưa biết đến, đặc biệt nhiều anh còn hoang mang không biết bệnh viêm tuyến tiền liệt có thể lây sang người khác hay không. Vì vậy hi vọng qua bài viết sau đây sẽ giúp giải đáp nỗi băn khoăn này.

Hình tư vấn bệnh online

Viêm tuyến tiền liệt có lây không?

 Tuyến tiền liệt được biết đến như một tuyến nhỏ nằm dưới bàng quang và bao bọc xung quanh ống niệu đạo. Vai trò của nó là tạo ra dưỡng chất nuôi dưỡng tinh dịch ở nam giới.

 Do vị trí nằm sâu bên trong cơ thể nên tuyến tiền liệt không tự mình viêm nhiễm mà chịu sự tác động của vi khuẩn lây lan từ bên ngoài vào sâu trong cơ thể hoặc tác dụng phụ của thuốc, viêm nhiễm ở các cơ quan khác ảnh hưởng sang. Bệnh nhân thường thấy bản thân có các triệu chứng như thường xuyên đau vùng bụng dưới ngang tầm thắt lưng, đau khi xuất tinh hoặc khi đi tiểu, tinh dịch bất thường về màu sắc và độ lỏng đặc, cơ thể uể oải, mệt mỏi,...

Viêm tuyến tiền liệt có lây không?

Viêm tuyến tiền liệt khiến nam giới cảm thấy mệt mỏi và hoang mang không biết có lây không?

 Theo các bác sĩ nam khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết viêm tuyến tiền liệt là bệnh chỉ có ở nam giới. Hơn nữa, khác với các bệnh xã hội khác như lậu, sùi mào gà, giang mai,... bệnh không có khả năng lây qua đường máu, đường tình dục hoặc tiếp xúc đồ vật, ăn uống bình thường. Do đó các anh không cần quá lo lắng bản thân có thể bị lây nhiễm từ người thân cận xung quanh.

 Tuy bệnh không có khả năng lây nhiễm nhưng người bệnh không nên chủ quan và nên sớm đi điều trị viêm tuyến tiền liệt nhằm tránh khỏi những nguy hiểm như:

 - Nhiễm trùng đường tiểu - viêm tuyến tiền liệt khiến ống niệu đạo bị chèn ép, lây nhiễm tổn thương khiến bệnh nhân khó tiểu, bí tiểu, nhiễm trùng đường tiểu.

 - Dễ chuyển biến thành ung thư – gia tăng nguy cơ bị nhiễm trùng đường tiểu dễ dẫn đến ung thư tuyến tiền liệt

 - Làm tổn thương thận- tình trạng ứ nước này dễ khiến thận giảm chức năng nghiêm trọng và dần dần dẫn đến yếu thận, suy thận…

 - Suy giảm chất lượng tinh dịch - số lượng vi khuẩn gây viêm tuyến tiền liệt có thể xuất hiện bên trong tinh dịch và hấp thụ hết các chất dinh dưỡng nên cũng gây suy giảm chất lượng tinh dịch.

 - Suy giảm khả năng tình dục - viêm tuyến tiền liệt có khả năng kích thích suy thoái các tuyến thể, gây xung huyết, dẫn đến liệt dương và gây vô sinh ở nam giới.

 Để tiết kiệm thời gian thì các bạn có thể nhấp ngay vào hình TƯ VẤN bên dưới hoặc gọi vào đường dây nóng 02513 680 650 để đặt lịch hẹn và được ưu tiên khi thăm khám.

Hình tư vấn bệnh online

Địa chỉ điều trị viêm tuyến tiền liệt đáng tin cậy tại Biên Hòa – Đồng Nai

 Nếu đang sinh sống tại khu vực Biên Hòa – Đồng Nai thì nam giới có thể tìm đến những cơ sở y tế chuyên khoa chính quy, đáng tin cậy với đầy đủ trang thiết bị hỗ trợ như Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc– tọa lạc tại địa chỉ 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa.

 Trước tiên phòng khám mạnh dạn tiếp thu công nghệ y khoa tiên tiến, bám sát vào từng trường hợp bệnh, bao gồm nguyên nhân, mức độ và điều kiện sức khỏe khác nhau để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Viêm tuyến tiền liệt có lây không?

Địa chỉ điều trị viêm tuyến tiền liệt đáng tin cậy tại Biên Hòa – Đồng Nai

 - Nếu ở mức độ nhẹ thì người bệnh được chỉ định sử dụng các loại thuốc kháng sinh, ban đầu có thể sử dụng kháng sinh phổ rộng. Khi đã xác định được loại vi khuẩn gây bệnh thì có thể thay đổi các loại thuốc khác thích hợp hơn.

 - Trong trường hợp bị nặng hơn thì bệnh nhân viêm tuyến tiền liệt sẽ được điều trị kết hợp thêm phương pháp chiếu sóng trị liệu (sóng viba, sóng không gian, sóng ngắn,...) vào vị trí bệnh nhằm tiêu diệt vi khuẩn, kích khích máu lưu thông điều hòa và tăng sức đề kháng cho nam giới.

 Tuy nhiên, các anh cũng cần lưu ý thời gian điều trị sẽ khác nhau và tùy thuộc vào mỗi người. Trường hợp viêm tuyến tiền liệt cấp tính có thể chỉ cần hỗ trợ điều trị vài tuần, trường hợp viêm mãn tính có thể phải lâu hơn.

 Một số trường do tự ý điều trị tại nhà hoặc bỏ điều trị khi thấy các triệu chứng bệnh đã hết mà đến để bác sĩ kiểm tra. Hành động này không chỉ khiến vi khuẩn có khả năng lờn thuốc mà diễn tiến bệnh sẽ càng khó kiểm soát hơn nên đòi hỏi tốn nhiều thời gian và tiền bạc.

 Bên cạnh đó, người bệnh viêm tuyến tiền liệt cần đặc biệt chú ý đến chế độ ăn uống, làm việc và thói quen sinh hoạt hàng ngày. Các bạn nên uống nhiều nước, hạn chế sử dụng rượu, bia, cafe, thuốc lá, các thực phẩm có chứa nhiều gia vị cay nóng, không nhịn tiểu, nên thường xuyên đi tiểu, quan hệ tình dục điều độ…

 Bên cạnh đó, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc với phương châm ‘phục vụ người bệnh như chăm sóc người nhà’:

 icon Đội ngũ y bác sĩ lành nghề, trình độ chuyên môn cao và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nam khoa đặc biệt là viêm tuyến tiền liệt. 

 icon Cơ sở vật chất hiện đại, khang trang, sạch sẽ. Ngoài ra, phòng khám đã mạnh dạn trang bị các máy móc kỹ thuật nhập khẩu từ nước ngoài nhằm góp phần nâng cao kết quả xét nghiệm và chữa trị hiệu quả hơn. 

 icon Chi phí hợp lý - công khai - minh bạch và tương xứng với chất lượng phục vụ của phòng khám. Bên cạnh đó, phòng khám hiện đang có các chính sách trợ giá hấp dẫn hỗ trợ cho những bệnh nhân gặp khó khăn trong vấn đề tài chính.

 Nếu còn có bất cứ thắc mắc gì thêm thì nam giới hãy gọi ngay vào tổng đài 24/7 02513 680 650 hoặc nhấp vào hình TƯ VẤN để được giúp đỡ nhanh chóng nhất.

Hình tư vấn bệnh online

Liên hệ với chúng tôi
Hotline: 0251 - 381 - 9288
Lịch Khám: Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày (không nghỉ)
Địa chỉ: Số 203A, Đ.Phạm Văn Thuận, P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
da khoa hong phuc