Số 203A, Đ.Phạm Văn Thuận, P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai
Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày (không nghỉ)
banner

Đầu dương vật nổi mụn là bệnh gì? Có nguy hiểm không?

Ngày đăng : 24-11-2023 - Lượt xem : 218

Đầu dương vật nổi mụn là bệnh gì? Đầu dương vật mọc mụn có thể là triệu chứng đầu tiên của các bệnh như viêm bao quy đầu, viêm da hoặc cũng có thể các bệnh tình dục nguy hiểm,... vì vậy mà khiến các anh không khỏi lo lắng. Nếu đang thắc mắc vấn đề này, mời bạn tham khảo bài viết sau đây.

   Hình tư vấn bệnh online

Đầu dương vật nổi mụn là bệnh gì?

Đầu dương vật nổi mụn là bệnh gì? Dương vật là bộ phận sinh dục của nam giới và cũng là nơi vô cùng nhạy cảm. Trong đó, đầu dương vật là bộ phận rất dễ bị ảnh hưởng bởi bất kỳ yếu tố nào tác động đến.

Nếu thấy hiện tượng đầu dương vật nổi hạt nhỏ như mụn (dù ngứa hay không ngứa) thì bệnh nhân cần cân nhắc thật kỹ để loại trừ các nguyên nhân gây đầu dương vật nổi mụn đỏ sau:

 - Vệ sinh “cậu em” sai cách, không thường xuyên và không sạch sẽ sau khi đi vệ sinh hay hoạt động tình dục.

 - Mặc đồ lót chất liệu cứng, khô ráp, quá chật chội, khiến dương vật chịu sự ma sát mạnh gây mọc mụn.

 - Dị ứng với chất hóa học trong bao cao su, xà phòng, bột giặt, nước xả áo quần,…

Đầu dương vật nổi mụn là bệnh gì?

Đầu dương vật nổi mụn là bệnh gì?

Bởi đầu dương vật nổi mụn nước có thể là các bệnh lý sau:

Viêm da bao quy đầu

Viêm bao quy đầu có thể gây kích ứng, ngứa, sưng tấy và đau khi chạm nhẹ, đi vệ sinh hay xuất tinh. Ngoài ra, bệnh nhân có thể thấy các triệu chứng viêm bao quy đầu khác như: chảy dịch kèm mùi hôi dưới lớp da bao quy đầu, xuất hiện các bựa sinh dục, phần đa đầu dương vật đổi sang màu đỏ hoặc đậm màu hơn màu da thường trông giống như những nốt phát ban.

Nguyên nhân viêm bao quy đầu có thể là do nấm men hoặc liên quan đến các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

Giang mai

Giang mai là căn bệnh vô cùng nguy hiểm. Nó có thể lây nhiễm qua đường tình dục, máu, dùng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh hoặc đường mẹ sang con.

Bệnh này cần phải sớm phát hiện và can thiệp điều trị bởi nếu không, các xoắn khuẩn giang mai có thể lây lan và tấn công sâu vào nội tạng con người.

Ngoài nổi mụn đỏ trên đầu dương vật, bệnh nhân nhiễm bệnh giang mai còn có các triệu chứng bệnh giang mai giai đoạn 1 như đau đầu, sốt cao, chán ăn, mệt mỏi, sưng hạch bạch huyết và xuất hiện các nốt phát ban.

Herpes sinh dục

Herpes sinh dục là căn bệnh thuộc nhóm bệnh lây nhiễm qua đường tình dục do virus HSV gây ra. Bệnh này gây lở loét tại bộ phận sinh dục, có thể đau và ngứa, khiến sức khỏe lẫn chất lượng đời sống của bệnh nhân bị ảnh hưởng rất tiêu cực.

Đầu dương vật nổi hạt nhỏ do bệnh herpes sinh dục

Đầu dương vật nổi hạt nhỏ do bệnh herpes sinh dục

Vảy nến tại bộ phận sinh dục

Vảy nến có thể tạo ra nhiều hạt nhỏ li ti, tạo thành từng cụm/ mảng, sáng bóng và có màu đỏ trên phần đầu hoặc thân dương vật. Bệnh vảy nến có xu hướng không đóng vảy nhưng sẽ làm khô và bong tróc da dương vật.

Bệnh chàm

Là dấu hiệu của viêm da nhưng lại gây ra sự đổi màu da, khiến da khô lại và gây kích ứng quanh dương vật. Bệnh chàm ít khi lây nhiễm giữa người với người, vì vậy đầu dương vật bị nổi mụn do bệnh này thì nguyên nhân có thể đến từ tiền sử gia đình, cơ thể miễn dịch kém, dị ứng,…

Dương vật nhiễm nấm Candida

Dương vật nhiễm nấm candida gây xuất hiện các mảng trắng đục hoặc mẩn đỏ như hiện tượng đầu dương vật mọc mụn. Các triệu chứng này khiến bệnh nhân đau đớn khi tuột bao quy đầu xuống, khi đi vệ sinh hay quan hệ tình dục và kích ứng ngứa cả ngày lẫn đêm.

Hạt ngọc dương vật

Hạt ngọc dương vật là hiện tượng phần đầu dương vật nổi mụn li ti xung quanh, có màu sắc gần giống với màu da. Chúng có vẻ trông như nốt mụn bình thường trên da, không có mủ và không ngứa.

Tuy nhiên, bệnh này thường hay bị nhầm lẫn với các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, vì thế có nhiều trường hợp điều trị sai cách, bệnh cũng từ đó trở nặng.

Viêm da dị ứng

Viêm da dị ứng là phản xạ tự nhiên của cơ thể, khi biểu bì tiếp xúc với thứ gì đó gây kích ứng. Các triệu chứng viêm da dị ứng bao gồm: đầu dương vật nổi hột, có chứa nước hoặc mủ, da khô đóng vảy, ngứa ngáy, cơ thể mệt mỏi và có dấu hiệu sốt.

Đầu dương vật nổi mụn nước do viêm da dị ứng

Đầu dương vật nổi mụn nước do viêm da dị ứng

Tóm lại, đầu dương vật nổi mụn thường là đến từ việc vệ sinh kém thì nam giới chỉ cần thay đổi thói quen chăm sóc và lựa chọn quần áo có chất liệu phù hợp.

Nhưng nếu đầu dương vật bị nổi mụn đã lâu mà không thuyên giảm, tốt hơn hết là nên đi kiểm tra với bác sĩ để được chuẩn đoán và can thiệp điều trị.

Bởi dấu hiệu đầu dương vật nổi hạt nhỏ (dù ngứa hay không ngứa) thì đều có thể liên quan đến một số bệnh lý nam khoa hay bệnh lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục. Vì vậy, việc thăm khám là rất cần thiết.

Mụn ở đầu dương vât có tốt không?

Tình trạng nổi mụn ở đầu dương vật nếu là do bệnh lý thì sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe tổng thể và cả cơ quan sinh sản của nam giới. Cụ thể:

 - Những bệnh lý ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản có thể khiến số lượng lẫn chất lượng tinh trùng sụt giảm rất nghiêm trọng. Từ đó gây ra hiện tượng hiếm muộn – vô sinh ở đàn ông.

 - Các cơn ngứa ngáy, đau rát bộ phận sinh dục khiến nam giới dần mất hứng thú với tình dục, muốn né tránh chuyện chăn gối với bạn đời. Điều này là rất tiêu cực đối với hôn nhân, hạnh phúc của cả hai.

Mụn ở đầu dương vât có tốt không?

Mụn ở đầu dương vât có tốt không?

 - Nếu bệnh phát triển nặng có thể gây ra dấu hiệu viêm nhiễm ngược dòng, cụ thể là nhiễm trùng máu và gây ung thư dương vật. Từ đó có thể sẽ nguồn gián tiếp đe dọa đến tính mạng.

Chính vì những mối đe dọa như trên mà các bác sĩ luôn khuyến khích nam giới đi khám chữa ngay khi phát hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường nào trên cơ thể, kể cả đầu dương vật nổi mụn đỏ. Không nên chậm trễ, khiến bệnh gây ra nhiều nguy hiểm đến sức khỏe.

Cách chữa đầu dương vật có mụn

Cách chữa đầu dương vật mọc mụn rất đa dạng, tuy nhiên, để đạt được hiệu quả thì cần phải xác định cụ thể đó là bệnh gì, nguyên nhân gây bệnh và mức độ bệnh lý. Từ đó, bác sĩ mới có thể tư vấn những phương pháp thích hợp để hỗ trợ điều trị hiệu quả cho người bệnh. Một số cách chữa điển hình như:

 - Kỹ thuật CRS để chữa viêm bao quy đầu: Là kỹ thuật áp dụng bước sóng ánh sáng xanh thẩm thấu mạnh qua nhiều góc khuất trong khu tổ chức bệnh. Từ đó phá hủy cấu trúc phân tử của vi khuẩn và dễ dàng loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể. Đồng thời, các niêm mạc trên bề mặt bị viêm nhiễm có thể dễ dàng tự hồi phục.

 - Liệu pháp chỉnh sửa gen DNA để điều trị bệnh herpes: Đây là liệu pháp cắt bỏ toàn bộ các phần tử của virus, từ đó phá hủy bộ gen DNA của chúng và loại bỏ ra khỏi cơ thể mà vẫn bảo tồn được các tế bào thần kinh. Đây là một “bước ngoặt” trong việc điều trị bệnh Herpes, người bệnh có thể được “thoát khỏi” căn bệnh này.

 - Liệu pháp kích thích cân bằng miễn dịch DNA trong điều trị giang mai: Đây là phương pháp điều trị cải tiến mới, được giới khoa học phát minh nhằm giúp tiêu diệt xoắn khuẩn tận gốc, có tác dụng phòng ngừa nguy cơ tái phát.

Đầu dương vật bị nổi mụn đi khám chữa ở đâu?

Bệnh Viện Biên Hòa là địa chỉ uy tín để chữa trị các bệnh phụ khoa, bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, bệnh về hậu môn – trực tràng và cả bệnh nam khoa, trong đó bao gồm cả hiện tượng đầu dương vật nổi mụn. Bệnh viện có những điểm mạnh về công tác khám chữa bệnh như:

 - Có đầy đủ cơ sở pháp lý và được quản lý, giám sát chặt chẽ từ Bộ Y tế.

 - Đội ngũ bác sĩ có chứng chỉ hành nghề, trình độ chuyên môn về Nam khoa giỏi, dày dặn kinh nghiệm thực tiễn.

Đầu dương vật bị nổi mụn đi khám chữa ở đâu?

Đầu dương vật bị nổi mụn đi khám chữa ở đâu?

 - Máy móc thiết bị, vật tư y tế được nhậ khẩu trực tiếp từ nước ngoài để hỗ trợ tối đa cho việc khám và điều trị bệnh chính xác, an toàn, hiệu quả nhanh chóng.

 - Cơ sở vật chất hiện đại, sạch sẽ, giảm thiểu hết mức tình trạng lây nhiễm chéo giữa các bệnh nhân.

 - Các phương pháp hỗ trợ điều trị đầu dương vật nổi hột được trau dồi, học hỏi và cải tiến liên tục từ các nước tiến bộ về y học.

 - Luôn tôn trọng quyền riêng tư của bệnh nhân để bảo mật thông tin nghiêm ngặt, tránh việc bị rò rỉ thông tin ra ngoài.

 - Mọi chi phí đã được quy định theo công văn của Bộ Y tế và bác sĩ sẽ trao đổi chi tiết với bệnh nhân trước khi tiến hành trị liệu, tránh tình trạng đút lót – chặt chém.

 - Thời gian khám chữa bệnh liên tục các ngày trong tuần, từ 8h00 – 20h00, kể cả chủ nhật và lễ Tết. Điều này giúp bệnh nhân chủ động về thời gian khám chữa bệnh hơn.

Vì vậy, nam giới có thể an tâm, thoải mái khi đi khám chữa bệnh nổi mụn đầu dương vật nói riêng và nam khoa nói chung tại đây mà không cần bận tâm, lo lắng.

Như vậy tình trạng đầu dương vật nổi mụn là bệnh gì, thì bài viết trên đây đã đưa ra một số căn bệnh điển hình mà bạn có nguy cơ mắc phải. Nếu gặp phải triệu chứng này, tốt hơn là bạn nên đi khám và can thiệp chữa trị càng sớm càng tốt. Mọi thắc mắc xin vui lòng gọi điện đến 0251 381 9288 để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ và hỗ trợ đặt lịch hẹn trước khi đến. 

   Hình tư vấn bệnh online

Liên hệ với chúng tôi
Hotline: 0251 - 381 - 9288
Lịch Khám: Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày (không nghỉ)
Địa chỉ: Số 203A, Đ.Phạm Văn Thuận, P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
da khoa hong phuc