Số 203A, Đ.Phạm Văn Thuận, P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai
Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày (không nghỉ)
banner

Một số nguyên nhân khiến chị em dễ bị viêm đường tiết niệu

Ngày đăng : 12-12-2016 - Lượt xem : 2903

 Không phải chỉ có nam giới mới mắc phải các bệnh liên quan đến đường tiết niệu, nhưng thực chất các bác sĩ cho biết tỉ lệ phụ nữ bị tình trạng này cũng cao không kém. Do đó hơn ai hết, các chị em cũng cần biết thêm thông tin về bệnh, đặc biệt là nguyên nhân gây bệnh.>>> Nhấp vào đây để được tư vấn thêm - Tổng đài tư vấn miễn phí 02513 680 650

Một số nguyên nhân khiến chị em dễ bị viêm đường tiết niệu

 Bệnh viêm đường tiết niệu là tình trạng vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm ở hệ cơ quan tiểu tiện. Bệnh thường có một số triệu chứng phổ biến như đau buốt khi đi tiểu, nước tiểu đục, khai mạnh, đau vùng bụng dưới, ngứa ngáy âm đạo,..

 Theo các bác sĩ  Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, viêm đường tiết niệu nữ thường bắt nguồn từ các nguyên nhân sau:

 1. Nhiễm khuẩn:

 Do cấu tạo đường tiểu tiện ở nữ giới ngắn và gần hậu môn nên vi khuẩn E.Coli dễ dàng xâm nhập vào bên trong gây bệnh. Loại vi khuẩn có hại này vốn sinh sống ở đường ruột nên có thể di chuyển sang đường tiểu tiện qua lỗ hậu môn. Đây cũng là nguyên nhân chủ yếu khiến chị em bị bệnh viêm đường tiết niệu.

 2. Do thói quen vệ sinh:

 Hầu hết chị em đều có thói quen vệ sinh từ sau ra trước do thuận tay, nhưng hầu hết đều không biết rằng hành động đó đã gián tiếp đưa các mầm bệnh xâm nhập ngược từ đường trực tràng vào đường âm đạo.

 3. Không thay băng vệ sinh:

 Thói quen không thay băng vệ sinh mỗi 4 tiếng/ lần khi đến chu kì kinh nguyệt đã tạo môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn sinh sôi phát triển. Bên cạnh đó, quá trình sinh nở đồng thời cũng khiến âm đạo mở rộng cũng giống như ‘lời mời gọi’ để vi khuẩn di chuyển từ hậu môn sang niệu đạo.

 4. Các thói quen xấu:

 Một số thói quen xấu như thường xuyên nhịn tiểu, uống nước ít cũng làm cho nữ giới dễ mắc phải bệnh lý viêm đường tiết niệu. Vì nhiều người chủ quan không nghĩ đến việc nhịn tiểu sẽ làm cho nước tiểu bị ngưng đọng, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn và tác nhân gây hại phát triển.

Một số nguyên nhân khiến chị em dễ bị viêm đường tiết niệu

Nhịn tiểu cũng là nguyên nhân dẫn đến viêm đường tiết niệu.

 5. Bệnh xã hội:

 Các bệnh xã hội gây suy giảm hệ miễn dịch cơ thể, từ đó chị em phụ nữ dễ dàng chịu sự tấn công từ vi khuẩn gây nhiều bệnh khác nhau, trong đó có viêm đường tiết niệu.

 Trên đây là một số nguyên nhân gây bệnh ở nữ giới, hi vọng các chị em có thêm kiến thức và kịp thời đi đến các cơ sở chuyên khoa để được thăm khám sớm và tránh các biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và nguy cơ vô sinh.

Hình tư vấn bệnh online

Hỗ trợ điều trị viêm đường tiết niệu như thế nào?

 Để hỗ trợ điều trị bệnh viêm đường tiết niệu nữ được hiệu quả, các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết trước tiên người bệnh cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và xác định nguyên nhân gây bệnh cụ thể thì mới có thể đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp.

Một số nguyên nhân khiến chị em dễ bị viêm đường tiết niệu

Bệnh nhân cần đến trực tiếp cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám - điều trị 

 Về cơ bản sau khi chẩn đoán xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân và tình trạng sức khỏe của người bệnh, các bác sĩ phòng khám sẽ đưa ra liều thuốc phù hợp (kháng sinh, tiêu viêm,...). Bên cạnh đó, không ngừng học hỏi và tiếp thu những tiến bộ y học trên thế giới, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúcđặc biệt còn áp dụng phối hợp thêm phương pháp chiếu sóng trị liệu với mục đích tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả hơn, kích thích tuần hoàn máu và tăng sức đề kháng cho cơ thể, giúp người bệnh mau chóng khỏe lại.

 Nếu chị em đang sống tại khu vực Đồng Nai và các tỉnh lân cận thì có thể đến với địa chỉ phòng khám tại số 203A, Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa để nhận sự hỗ trợ trực tiếp từ bác sĩ. Là phòng khám được cấp phép hoạt động từ Sở Y tế địa phương, phòng khám luôn quan niệm đặt quyền lợi và sức khỏe của mọi người lên hàng đầu. Bệnh nhân khỏe mạnh là niềm vui cho chúng tôi.

 Ngoài ra các chị em có thể gọi về tổng đài tư vấn 24/7 icon 02513 680 650 hoặc soạn tin nhắn gửi vào mục tư vấn bên dưới. Phòng khám  Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc luôn sẵn sàng lắng nghe mọi nỗi lòng dù là tế nhị nhất của chị em và giải đáp thắc mắc. Mọi thông tin cá nhân đều được bảo mật.

Hình tư vấn bệnh online

Liên hệ với chúng tôi
Hotline: 0251 - 381 - 9288
Lịch Khám: Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày (không nghỉ)
Địa chỉ: Số 203A, Đ.Phạm Văn Thuận, P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
da khoa hong phuc