Số 203A, Đ.Phạm Văn Thuận, P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai
Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày (không nghỉ)
banner

Tiểu buốt khi mang thai tháng cuối nguyên nhân do đâu?

Ngày đăng : 02-12-2023 - Lượt xem : 161

Tiểu buốt khi mang thai tháng cuối không phải là hiện tượng hiếm gặp nhưng nguyên nhân nào gây ra thì không phải ai cũng biết được. Để tìm hiểu cụ thể tiểu buốt khi mang thai tháng cuối nguyên nhân do đâu, mời các mom chú ý theo dõi bài viết sau đây.

   Hình tư vấn bệnh online

Tiểu buốt khi mang thai tháng cuối nguyên nhân do đâu?

Mang thai là khoảng thời gian mà cơ thể của mẹ có nhiều sự thay đổi khác thường theo quá trình phát triển của thai nhi.

Đặc biệt là các mẹ thường có những biểu hiện như đi tiểu rắt, tiểu nhiều và tiểu buốt vào 3 tháng đầu và những tháng cuối của thai kỳ. Vậy, tiểu buốt khi mang thai tháng cuối nguyên nhân do đâu?

1. Mang thai tháng cuối đi tiểu bị buốt do thai nhi

Nguyên nhân các mẹ bầu mang thai 39 tuần đi tiểu buốt do thai nhi là vì cổ bàng quang thời điểm này rất dễ bị kích thích, nước tiểu sẽ từ thận chảy xuống và tích tụ lại nơi đây.

Tiểu buốt khi mang thai tháng cuối nguyên nhân do đâu?

Tiểu buốt khi mang thai tháng cuối nguyên nhân do đâu?

Tuy nhiên, thai nhi 39 tuần tuổi có kích thước lớn bắt đầu tuột xuống thấp hơn để chuẩn bị chào đời, vì vậy có thể gây sức ép lên bàng quang. Từ đó, khiến các mẹ luôn trọng trạng thái buồn tiểu, tiểu nhiều nhưng không hết, một số trường hợp đặc biệt hơn là bị tiểu buốt.

2. Mang thai tháng cuối đi tiểu bị buốt do bệnh lý

Một số bệnh lý phổ biến gây ra hiện tượng tiểu buốt khi mang thai tháng cuối như:

 - Bệnh lý phụ khoa: Vào những ngày cuối của thai kỳ, cơ thể mẹ bầu trở nên nhạy cảm và chuyển đổi nhiều hơn so với bình thường. Hệ miễn dịch cũng suy yếu hơn, từ đó làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý phụ khoa cao hơn. Tác nhân hàng đầu khiến mẹ đi tiểu buốt khi mang thai tháng cuối chính là viêm phụ khoa, viêm vùng chậu, hoặc viêm cổ tử cung,…

 - Nhiễm khuẩn thông thường: Thường thì những bệnh lý này không có dấu hiệu lâm sàng rõ rệt. Chỉ khi xét nghiệm nước tiểu thì mới thấy được vi khuẩn. Bệnh lý khiến bệnh nhân khó phát hiện để chữa trị sớm.

 - Bàng quang bị viêm cấp tính: Ngoài triệu chứng tiểu buốt khi mang thai tháng cuối, mẹ bầu còn có biểu hiện tiểu lắt nhắt, nước tiểu sẫm màu và cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi. Đây chính là dấu hiệu bàng quang bị viêm cấp tính.

 - Viêm đài bể thận cấp: Bệnh lý này sẽ khiến mẹ đối diện với nhiều triệu chứng nguy hiểm khác nhau như sốt cao, ớn lạnh, đau vùng thắt lưng, đau hạ vị và tim đập nhanh kèm theo triệu chứng đó là tiểu buốt, són tiểu, tiểu lắt nhắt,…

Thai 39 tuần đi tiểu buốt có ảnh hưởng thai nhi không?

Không chỉ vào đầu thai kỳ mà tiểu buốt còn có thể xuất hiện vào những ngày sắp sinh nở. Tuy vậy, các mẹ cũng không nên chủ quan và bỏ qua những sự thay đổi này của cơ thể.

Dù mức độ tiểu buốt khi mang thai tháng cuối nặng hay nhẹ, mẹ bầu cũng cần đi kiểm tra sớm để tránh làm ảnh hưởng đến sự an toàn của thai nhi và mẹ.  

Thai 39 tuần đi tiểu buốt có ảnh hưởng thai nhi không?

Thai 39 tuần đi tiểu buốt có ảnh hưởng thai nhi không?

Đã có không ít trường hợp viêm nhiễm từ nhẹ nhưng để kéo dài, trở nên nặng và hậu quả là em bé không phát triển toàn diện, mắc dị tật, thậm chí sinh non hoặc sảy thai.

Do đó, nếu nhận thấy triệu chứng tiểu buốt khi mang thai tháng cuối, mẹ hãy nhanh chóng đến thăm khám và chữa trị. Việc điều trị sớm sẽ tránh được nhiều biến chứng gây nguy hiểm đến sức khỏe của mẹ cũng như sự phát triển toàn diện của bé.

Cách chữa tiểu buốt khi mang thai tháng cuối

Đề chữa trị tình trạng bị tiểu buốt khi mang thai tháng cuối sẽ hiệu quả hơn khi dựa trên nguyên nhân và mức độ cụ thể của bệnh. Vì vậy, sau khi chuẩn đoán, bác sĩ sẽ tư vấn và chỉ định phác đồ trị liệu phù hợp, hiệu quả nhanh chóng.

Với các mẹ bầu cuối thai kỳ đi tiểu buốt do nhiễm khuẩn, phương pháp được ưu tiên hiện nay đó là sử dụng thuốc kháng sinh có công dụng tiêu diệt vi khuẩn và tăng cường hệ miễn dịch.

Việc sử dụng thuốc vào thời gian này sẽ khác hơn so với bình thường, bởi những thành phần trong thuốc ít nhiều đều ảnh hưởng đến quá trình phát triển của bé sau này.

Một số loại kháng sinh dành cho bà bầu như Penicillin, Amoxicillin hay Erythromycin đều không gây hại đến thai nhi, vì vậy mẹ có thể an tâm chữa trị theo sự chỉ định của bác sĩ.

Cách chữa tiểu buốt khi mang thai tháng cuối

Cách chữa tiểu buốt khi mang thai tháng cuối

Tuy nhiên, nếu tiểu buốt do viêm đài bể thận hay viêm thận thì mẹ cần phải làm xét nghiệm trước để bác sĩ đánh giá bệnh tình. Dựa vào kết quả đánh giá, bác sĩ sẽ chỉ định liệu trình điều trị tối ưu dành cho mẹ bầu tháng cuối thai kỳ.

Lưu ý, tiểu buốt khi mang thai tháng cuối cần có sự theo dõi và chăm sóc đặc biệt từ bác sĩ chuyên môn. Nếu mẹ có dấu hiệu sảy thai thì cần sử dụng thuốc ức chế khả năng co bóp của tử cung theo sự chỉ định từ bác sĩ nhằm tránh rủi ro đáng tiếc xảy ra.

Ngoài ra, một số điều cần lưu ý dành cho cho phụ nữ mang thai tháng cuối đi tiểu bị buốt:

 - Chú ý đến cơ thể vào những ngày cuối của thai kỳ.

 - Không nên tự ý dùng thuốc khi chưa tham vấn qua ý kiến của bác sĩ hoặc thuốc không kê đơn.

 - Bổ sung dinh dưỡng, vitamin, các loại khoáng chất và đặc biệt chất xơ từ rau để cơ thể không bị vi khuẩn dễ dàng tấn công.

 - Hạn chế ăn đồ cay nóng, chiên xào nhiều dầu mỡ, thậm chí đồ uống có gas.

 - Nếu tiểu buốt khi mang thai tháng cuối kèm theo triệu chứng bất ổn khác thì hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ để xử lý kịp thời.

Địa chỉ hỗ trợ chữa trị tiểu buốt khi mang thai tháng cuối

Nếu đang sinh sống trên địa bàn TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai mà đang loay hoay tìm kiếm địa chỉ khám chữa tình trạng tiểu buốt khi mang thai tháng cuối thì Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc là nơi đáng tin cậy mà mẹ nên tìm đến.

 - Phòng khám là một trong số ít đơn vị y tế chuyên Sản Phụ khoa chất lượng tốt, có đầy đủ pháp lý hoạt động khám chữa bệnh do Sở Y tế địa phương cấp phép.

 - Đội ngũ bác sĩ tại phòng khám đều có chứng chỉ hành nghề chính quy, với chuyên môn cao, kinh nghiệm dày dặn sẽ trực tiếp tham gia vào quá trình hỗ trợ khám và chữa tình trạng đi tiểu buốt khi mang thai tháng cuối cho các mẹ.

Địa chỉ hỗ trợ chữa trị tiểu buốt khi mang thai tháng cuối

Địa chỉ hỗ trợ chữa trị tiểu buốt khi mang thai tháng cuối

 - Việc điều trị sẽ được thực hiện trong điều kiện có đầy đủ mọi thiết bị y tế cao cấp, được nhập khẩu trực tiếp từ những nước tiến bộ y học và trải qua quá trình kiểm duyệt kỹ lưỡng rồi mới đưa vào sử dụng.

 - Thủ tục đơn giản, chi phí đã được niêm yết theo quy định của Bộ và luôn công khai thông báo đến bệnh nhân trước khi điều trị.

 - Tất cả những yếu tố trên đã tạo nên đơn vị y tế chuyên nghiệp, chất lượng và đáp ứng tốt mọi nhu cầu khám chữa bệnh của chị em.

Hy vọng những nội dung trên đây đã giúp mẹ bầu hiểu rõ hơn về tình trạng tiểu buốt khi mang thai tháng cuối. Từ đó có những biện pháp xử lý an toàn, hiệu quả để chuẩn bị tốt nhất cho hành trình sinh nở sắp tới nhé. Nếu còn gì thắc mắc, xin vui lòng gọi điện đến 0251 381 9288 để được giải đáp và hỗ trợ đặt lịch khám MIỄN PHÍ trước khi đến. 

   Hình tư vấn bệnh online

Liên hệ với chúng tôi
Hotline: 0251 - 381 - 9288
Lịch Khám: Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày (không nghỉ)
Địa chỉ: Số 203A, Đ.Phạm Văn Thuận, P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
da khoa hong phuc