Số 203A, Đ.Phạm Văn Thuận, P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai
Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày (không nghỉ)
banner

Thế nào là bệnh trĩ nội?

Ngày đăng : 11-01-2019 - Lượt xem : 1800

   Trĩ nội là một dạng thuộc bệnh trĩ, là căn bệnh gây nhiều khó chịu nhức nhối cho người không may mắc phải. Vì vậy nhận biết thế nào là bệnh trĩ nội sẽ giúp bạn sớm điều trị, tránh được nhiều biến chứng do để bệnh kéo dài.

   icon Bạn có thể nhấp vào [ĐÂY] để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ giải đáp băn khoăn nhanh chóng, rõ ràng.

Thế nào là bệnh trĩ nội?

   Bệnh trĩ nội là bệnh hậu môn – trực tràng phổ biến. Vị trí bệnh xuất hiện nằm ở đoạn ống hậu môn, phía trên đường lược. Do đó, ban đầu có thể bệnh nhân sẽ không nhận biết bệnh trĩ nội ngay.

   Triệu chứng bệnh trĩ nội điển hình bao gồm:

    Máu tươi dính trên phân, chảy máu hậu môn dạng nhỏ giọt hoặc thành tia nhỏ

    Ngứa rát hậu môn, do búi trĩ bị trầy xước, có dấu hiệu nhiễm trùng

   ✦ Đại tiện khó, búi trĩ nội bên trong ống hậu môn gây vướng khiến phân bị cản trở di chuyển.

   ✦ Ở mức độ nặng, búi trĩ nội từ bên trong ống hậu môn có thể lồi ra ngoài.

Dấu hiện trĩ nội điển hình

Dấu hiện trĩ nội điển hình

   Các dấu hiệu trĩ nội trên được thể hiện cụ thể, rõ ràng hơn qua 4 cấp độ sau:

   Trĩ nội độ 1: Búi trĩ nội nhỏ, mềm, thường có màu tía hoặc đỏ tươi. Người bệnh đi đại tiện thấy máu tươi chảy ra hoặc dính trên phân. Ngứa rát hậu môn bắt đầu xuất hiện thường xuyên.

   Trĩ nội độ 2: Búi trĩ nội phát triển to và đã có khả năng lồi ra ngoài khi đại tiện, sau tự động co vào. Chảy máu hậu môn có thể giảm so với cấp độ 1

   Trĩ nội độ 3: Búi trĩ nội lớn, chuyển sang màu xám và cứng. Người bệnh lúc đại tiện, hắt hơi, ho hoặc dùng sức thì búi trĩ dễ bị lồi ra ngoài. Trĩ nội đến cấp độ này sẽ ít chảy máu lại hoặc không bị chảy máu nữa.

   Trĩ nội độ 4: Búi trĩ quá lớn, không thể đẩy ngược vào trong, có khả năng gây tắc nghẽn không thể đi đại tiện.

   icon Bạn không nên để đến quá nặng mới điều trị. Nếu bạn đang có dấu hiệu bệnh trĩ nội thì nhấp ngay vào ô bên dưới để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ về điều trị, bạn nhé.

Hình tư vấn bệnh online

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

KHUYẾN CÁO: Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh trĩ nội có thể dẫn đến những nguy hại: thiếu máu, nhiễm trùng máu, viêm nhiễm hậu môn nặng, viêm nhiễm phụ khoa đối với nữ giới và nguy cơ ung thư hậu môn – trực tràng. Vì thế, người bệnh nên sớm đi thăm khám để được điều trị kịp thời.

Nguyên nhân mắc bệnh trĩ nội

   Theo thống kế y khoa, nguyên nhân mắc bệnh trĩ nội thường chủ yếu đến từ các vấn đề sinh hoạt, làm việc và ăn uống:

   ✥ Đứng hoặc ngồi một chỗ quá lâu: vì nhiều nguyên nhân nhưng thường do đặc thù công việc và hoạt động khiến những người thường xuyên phải ngồi hoặc đứng liên tục nhiều tiếng đồng hồ mỗi ngày có nguy cơ bị trĩ nội. Tài xế, giáo viên, bảo vệ, lễ tân,nhân viên văn phòng,… là những đối tượng dễ mắc bệnh nhất.

   ✥ Táo bón kinh niên: người mắc chứng này thường có phân to và thô cứng hơn so với người bình thường nên phải dùng sức đẩy phân ra ngoài. Các tĩnh mạch hậu môn thường xuyên bị chèn ép, dồn về một phía lâu ngày sẽ giãn nỡ, sưng phồng tạo thành búi trĩ nội.

  ✥ Thói quen ăn uống không khoa học: những người dễ mắc bệnh trĩ nội thường có thói quen ăn nhiều đồ cay nóng, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ, uống rượu bia, cà phê, nước ngọt,… dẫn đến phân khô cứng và gây nóng rát đường ống hậu môn, dễ bị tổn thương mà thành bệnh trĩ nội.

  ✥ Thai phụ và phụ nữ sau khi sinh con: các chị em phụ nữ khi mang thai, nếu không có chế độ sinh hoạt ăn uống tốt thì thai nhi có thể chèn ép lên cơ quan tiêu hóa và đường ống hậu môn gây bệnh trĩ. Ngoài ra có một số trường hợp chị em bị bệnh trĩ nội sau khi sinh nở, do quá trình đẩy em bé ra đường âm đạo chèn ép gây ra.

Các nguyên nhân trĩ nội chủ yếu

Các nguyên nhân trĩ nội chủ yếu

   icon Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì , nhấp ngay vào ô bên dưới để được tư vấn MIỄN PHÍ bạn nhé.

  Hình tư vấn bệnh online  

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc - Địa chỉ chữa bệnh trĩ nội uy tín

    Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc tại địa chỉ số 203A Phạm Văn Thuận, p. Tân Tiến, tp. Biên Hòa hiện đang là một trong những địa chỉ chữa bệnh trĩ nội uy tín nhất. Nhiều bệnh nhân đã tin tưởng và lựa chọn chúng tôi nhờ những thế mạnh.

    Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc không ngừng cập nhật các biện pháp khám chữa trị bệnh trĩ nội tiên tiến nhất. Trong đó phương pháp PPH xâm lấn tối thiểu mang lại nhiều hiệu quả cao.

   Phương pháp PPH là thủ thuật sử dụng kẹp khâu tự động búi trĩ để ngắt mạch máu nuôi dưỡng búi trĩ và loại bỏ một cashc hiệu quả, không gây nhiều đau đớn và chảy máu ít.

    ☞  So với với phương pháp cắt búi trĩ nội truyền thống, kỹ thuật PPH mang lại những ưu điểm vượt trội:

Phương pháp

Truyền thống

Kỹ thuật PPH

Thời gian thực hiện

Hơn 60 phút

20 – 30 phút

Mức độ đau

Đau nhiều

Hơi đau

Thời gian hồi phục

Chậm (khoảng 1 tháng)

Nhanh (khoảng 1 tuần)

Mức độ vết thương

Vết thương để lại lớn

Chảy nhiều máu

Vết thương nhỏ

Ít chảy máu

Tỷ lệ chữa khỏi

40%

90%

    icon Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì , nhấp ngay vào ô bên dưới để được tư vấn MIỄN PHÍ bạn nhé.

  Hình tư vấn bệnh online  

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

  ☞   Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc còn sở hữu nhiều yếu tố đáp ứng tiêu chi của một phòng khám chuyên chữa bệnh trĩ uy tín:

    Phòng khám hội tụ đầy đủ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa trĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm, được huấn luyện đào tạo áp dụng các phương pháp mới vào điều trị hiệu quả.

    Phòng khám trang bị đầy đủ các trang thiết bị hỗ trợ quá trình điều trị tiên tiến, nhập khẩu từ nước ngoài và có nguồn gốc, kiểm định rõ ràng.

    Phòng khám áp dụng mô hình ‘1 bác sĩ – 1 bệnh nhân – 1 y tá’ tạo không gian kín đáo, giúp người bệnh dễ dàng trình bày dấu hiệu bệnh, trao đổi cụ thể với bác sĩ.

    Phòng khám có hệ thống tư vấn 24/24 thông qua kênh trực tuyến trên website và số điện thoại giúp người bệnh ở xa có thể đặt hẹn, chọn giờ ưu tiên trước ngay tại nhà.

    Các mức chi phí hạng mục đều được thông báo rõ ràng, công khai cho người bệnh chủ động quyết định.

    Đặc biệt các chị em mắc bệnh trĩ nội không phải lo lắng vì phòng khám có ưu tiên bác sĩ nữ thăm khám điều trị cho chị em.

   Trên đây là những thông tin về bệnh trĩ nội. Nếu bạn còn có bất cứ thắc mắc gì xin liên hệ đến địa chỉ 203A Phạm Văn Thuận, p Tân Tiến, tp Biên Hòa - tổng đài 24/24 02513 680 650  ZALO:0785720270 để được hỗ trợ tốt nhất.

Hình tư vấn bệnh online  

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

Liên hệ với chúng tôi
Hotline: 0251 - 381 - 9288
Lịch Khám: Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày (không nghỉ)
Địa chỉ: Số 203A, Đ.Phạm Văn Thuận, P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
da khoa hong phuc