Số 203A, Đ.Phạm Văn Thuận, P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai
Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày (không nghỉ)
banner

Nguyên nhân gây bệnh trĩ là gì?

Ngày đăng : 14-02-2019 - Lượt xem : 428

 Bệnh trĩ là bệnh rất tế nhị nên phần lớn người bệnh không dễ dàng chia sẻ cho người khác và dẫn đến mù những thông tin cơ bản, trong đó có nguyên nhân gây bệnh. Bài viết bên dưới sẽ cung cấp thêm về nguyên nhân gây bệnh trĩ là gì và cách điều trị hiệu quả để bệnh nhân được rõ.

   icon Bạn đang có những băn khoăn về bệnh trĩ? Nhấp ngay vào iconÔ TƯ VẤN MIỄN PHÍ để được hỗ trợ ngay.

Hình tư vấn bệnh online

Nguyên nhân gây bệnh trĩ là gì?

 Được biết đến như là một căn bệnh không chừa một ai, bệnh trĩ được hình thành chủ yếu do các thói quen xấu, chế độ ăn uống sinh hoạt và chuyện sinh nở (riêng đối với nữ giới).

 ✥ Táo bón hoặc tiêu chảy: Những người thường xuyên bị táo bón hoặc tiêu chảy khiến phải ngồi đại tiện liên tục, dẫn đến tĩnh mạch bị giãn, thành ruột bị tổn thương gây áp lực lên khu vực xương chậu và vùng hậu môn. Khoảng 80% bệnh nhân mắc bệnh đường ruột bị trĩ.

 ✥ Đứng, ngồi quá lâu: Nhiều người bệnh vì nhiều lý do mà phải đứng, ngồi quá lâu trong thời gian dài khiến toàn bộ áp lực cơ thể dồn xuống bàn tọa. Tình trạng này gây cản trở lưu thông máu, dễ bị tắc nghẽn dẫn đến dồn ứ, sưng phồng mạch máu, giãn quá mức nhô ra ngoài tạo thành búi trĩ.

 Đối tượng thực tế liên quan đến nguyên nhân này là tài xế, công nhân, game thủ, nhân viên văn phòng, giáo viên…

 ✥ Thói quen xấu trong ăn uống sinh hoạt: Người bệnh ăn nhiều đồ chiên xào nhiều dầu mỡ, cay nóng hoặc ít uống nước, ít ăn rau củ trái cây. Ngoài ra, trường hợp ít vận động, thức khuya dậy sớm… cũng dẫn đến nguyên nhân gây bệnh trĩ.

 ✥ Quan hệ tình dục hậu môn: Trường hợp quan hệ bằng đường hậu môn khiến lỗ hậu bị giãn nở quá mức và bị bệnh trĩ.

 ✥ Tuổi cao: Người cao tuổi thường bị thoái hóa các cơ dọc theo ống hậu môn, cơ vòng dần bị suy giảm chức năng, tĩnh mạch trĩ bị mất neo và trượt xuống hậu môn, gây hiện tượng táo bón và bệnh trĩ.

 ✥ Mang thai và sinh con: Chỉ riêng chị em khi mang thai thì tử cung sẽ giãn nở to ra theo kích thước của thai nhi, chèn ép lên ruột và đặc biệt là vùng xương chậu, hậu môn gây ra bệnh trĩ.

    icon Nhấp ngay vào icon Ô TƯ VẤN để được giải đáp MIỄN PHÍ nhanh chóng.

Hình tư vấn bệnh online

Biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ

 Do trĩ là căn bệnh tế nhị nên khi có các dấu hiệu như đau rát hậu môn khi đại tiện, chảy máu hậu môn nhỏ giọt hoặc thành tia, phân dính máu tươi, sa búi trĩ người bệnh vẫn chọn tự điều trị tại nhà. Điều này vô hình chung không hiệu quả, dễ biến chứng như:

 Ung thư trực tràng: Khoảng 80% bệnh nhân bị trĩ độ 4 chuyển sang biến chứng ung thư trực tràng, nhiều trường hợp bị nguy hiểm tính mạng.

 Mắc bệnh viêm nhiễm cơ quan sinh dục: Cả nam giới và nữ giới đều có thể gặp biến chứng này nhưng phần lớn là chị em phụ nữ. Do cấu tạo lỗ hậu môn ở gần âm đạo nên rất dễ bị viêm âm đạo, viêm phụ khoa.

 Thiếu máu, nhiễm trùng máu: Lượng máu mất ngày càng nhiều dẫn đến thiếu máu, nhiễm trùng máu do vi khuẩn xâm nhập búi trĩ.

 Ảnh hưởng đời sống vợ chồng: Bệnh trĩ làm giảm ham muốn tình dục, không đạt được hưng phấn và khoái cảm như bình thường.

   icon Bạn có thể phòng tránh các biến chứng bệnh trĩ phía trên bằng cách chủ động điều trị sớm căn bệnh này. Điều bạn cần chính là một địa chỉ hỗ trợ điều trị hiệu quả và an toàn.

Hình tư vấn bệnh online

Địa chỉ áp dụng phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả ở Đồng Nai

 Bệnh trĩ rất dễ tái phát nên khi điều trị thì việc chọn lựa cơ để điều trị để đạt kết quả cao là yếu tố vô cùng quan trọng.

Địa chỉ áp dụng phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả ở Đồng Nai

Địa chỉ áp dụng phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả ở Đồng Nai

 Tại Đồng Nai, icon Phòng khám Đa khoa Hồng Phúc là địa chỉ khám chữa bệnh trĩ uy tín, chất lượng được đánh giá cao cùng đông đảo người bệnh tin tưởng lựa chọn.

 icon Với trang thiết bị y tế hiện đại cùng đội ngũ y bác sĩ giỏi cùng các dịch vụ y tế chuyên nghiệp chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi người khi đến phòng khám để thăm khám và điều trị bệnh trĩ.

 icon Hiện tại, icon Đa khoa Hồng Phúc đang áp dụng phương pháp PPH - HCPT giúp cho quá trình điều trị bệnh trĩ hiệu quả, không gây đau đớn cho bệnh nhân với thời gian ngắn, nhanh chóng.

 ✱ Phương pháp PPH: là một kỹ thuật mới dùng một loại máy có đầu kẹp cắt đi lớp niêm mạc trực tràng bị đẩy lồi ra ngoài. Quá trình cắt trĩ bằng PPH thế hệ mới được kiểm soát bởi kính hiển vi có độ phân giải lớn giúp theo dõi, định vị chính xác búi trĩ sâu bên trong ống hậu môn, giúp quá trình thực hiện diễn ra thuận lợi, chính xác.

 ✱ Phương pháp HCPT: Đây là kỹ thuật sử dụng sóng điện cao tần để hỗ trợ cắt trĩ. Kỹ thuật này sẽ làm đông thắt mạch máu đang dẫn máu nuôi búi trĩ. Sau đó, bác sĩ chuyên khoa sử dụng dao điện để loại bỏ các búi trĩ.

Ưu điểm của phương pháp PPH - HCPT trong điều trị bệnh trĩ

Ưu điểm của phương pháp PPH - HCPT trong điều trị bệnh trĩ

 Với phương pháp chữa bệnh trĩ hiện đại hiện nay như phương pháp PPH – HCPT dành cho những bệnh nhân mắc bệnh trĩ cấp độ 3 và 4. Cách chữa này đảm bảo không đau, thu nhỏ diện tích điều trị bệnh, bệnh nhân nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

   icon Phòng khám có hệ thống tư vấn 24/24 thông qua kênh trực tuyến trên website và số điện thoại giúp người bệnh ở xa có thể đặt hẹn, chọn giờ ưu tiên trước ngay tại nhà.

   icon Các mức chi phí hạng mục đều được thông báo rõ ràng, công khai cho người bệnh chủ động quyết định.

   icon Đặc biệt các chị em mắc bệnh trĩ thì không phải lo lắng vì phòng khám có ưu tiên bác sĩ nữ thăm khám điều trị cho chị em.

   Trên đây là những thông tin về nguyên nhân gây bệnh trĩ là gì. Nếu bạn còn có bất cứ thắc mắc gì xin liên hệ đến địa chỉ 203A Phạm Văn Thuận, p Tân Tiến, tp Biên Hòa - tổng đài 24/24 02513 680 650  ZALO:0785720270 để được hỗ trợ tốt nhất.

Hình tư vấn bệnh online  

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

Liên hệ với chúng tôi
Hotline: 0251 - 381 - 9288
Lịch Khám: Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày (không nghỉ)
Địa chỉ: Số 203A, Đ.Phạm Văn Thuận, P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
da khoa hong phuc